HẬU QUẢ CỦA VIỆC MUA ĐẤT MÀ KHÔNG ĐO ĐẠC KIỂM TRA DIỆN TÍCH, HIỆN TRẠNG VỊ TRÍ THỬA ĐẤT - 0911 62 22 55

Hầu hết khi thực hiện việc chuyển quyền đất đai (Mua, bán, san nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất, ủy quyền toàn quyền, …)

 Khách hàng chủ yếu ra xem “ngó” qua khu đất hỏi han những người xung quanh và về đi lập thủ tục hồ sơ chuyển nhượng thông qua phòng công chứng.

 Với kinh nghiệm hơn 12 năm đo đạc địa chính nhận thấy đại đa số là bên mua bị thiệt với nhiều lý do khác nhau (sau đây là một vài lý do quan trọng để khách hàng tham khảo)

  • Diện tích thay đổi

  Việc cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền SDĐ chỉ đúng với thời điểm cấp giấy và sau một thời gian dài sử dụng có những biến động do hệ thống hạ tầng công cộng mở mới, mở rộng như đường, mương, cống,… hoặc những sai số do cả khách quan lẫn chủ quan và có thể là những biến động do chính bên trong bản thân hộ gia đình cá nhân sử dụng đất tự thỏa thuận dẫn đến diện tích thực tế sai khác với diện tích trên giấy chứng nhận.

 Ngoài ra trường hợp giấy chứng nhận “cũ” từ những năm 2010 trở về trước khi mà các hệ thống máy móc chưa phát triển, công nghệ đo đạc để lập giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thông qua quét chụp ảnh hàng không, đo thủ công bằng sào, dây, thước có độ chính xác thấp,…

 Một số địa phương đã đề nghị đo đạc lại hiện trạng diện tích sử dụng đất để lập kết quả trích đo địa chính thửa đất mới rồi mới thực hiện thủ tục chuyển quyền. (Ở phần này người thiệt hại nhất là người nhận ủy quyền toàn quyền – sau khi thực hiện chuyển quyền thì diện tích thay đổi lớn và thiệt hại thì chỉ có những người trong cuộc mới cân, đo, đong, đếm được). Tình trạng này chiếm đến 15-20% trên tổng số thửa đất

  • Việc sai lệch ranh giới thửa đất

 Nguyên nhân này là xảy ra rất phổ biến và cũng là một nguyên nhân chính để làm thay đổi diện tích.

 Nguyên nhân dẫn đến việc này là do việc thống nhất ranh giới không rõ ràng, cọc mốc ranh chủ yếu căn cứ vào các gốc, bụi cây, các cọc gỗ, tre công chắc chắn và thậm chí khi có những ranh giới ổn định như tường xây, móng xây gạch đàng hoàng nhưng vẫn sai là do khi thực hiện xây dựng chủ sử dung tự ý kéo thước, kéo dây, sào rồi xây dựng bờ móng, tường xây chứ không thực hiện kỹ thuật đo đạc (hoặc tìm những đơn vị đo đạc không đủ năng lực nghiệp vụ thực hiện dẫn đến sai số, trong đó kể cả các đơn vị, cán bộ nhà nước đo mà chủ quan và dùng thước căn cứ theo một số công trình cố định hoặc theo tim mép đường cũng dẫn đến sai số rất nhiều, sai số hệ lụy công trình có trước đó).

 Tình trạng này tùy theo địa phương có nơi chỉ chiếm khoảng 10% nhưng cũng có địa phương chiếm đến 30-35% trên tổng số thửa đất.

  • Nhầm vị trí đất

 Tình trạng này khác với sai lệch ranh giới ở chỗ là: Lệch ranh giới là cục bộ trong thửa đất, trong một khu vực cục bộ có thửa đất. Còn nhầm vị trí là đất ở vị trí A mà chỉ sang vị trí B thậm chí không nằm trong một khu vực.

(Đất một vị trí mà người giới thiệu chỉ nhầm vị trí khác, chủ mua F1, F2,.. cũng cứ luôn luôn nghỉ đó là đất của mình và cứ lập thủ tục nhượng quyền luân phiên và đến khi một “Fi” nào đó mời đơn vị đo đạc đất đai chúng tôi ra thực hiện đo đạc kiểm tra hiện trạng vị trí thì mới biết là đất đã bị nhầm vị trí – lúc này dở khóc dở cười vì những thủ tục pháp lý đã đâu vào đó). Thậm chí có nhiều dự án hoặc đất cá nhân ở vị trí không đắc địa nhưng khi chỉ cho người xem mua đất là một vị trí khác (do người xem mua đất từ địa phương khác đến họ rất khó khăn khi cần biết chính xác vị trí thửa đất mình đang tìm hiểu)

tình trạng này chiếm 8-9% trên tổng số thửa đất

Để giải quyết những tình huống nan giải nêu trên

 Quý vị đo đạc đất đai nhằm bổ sung hồ sơ địa chính, khảo sát địa hình, bố trí công trình nhưng chưa tìm được đơn vị uy tín và làm được việc theo yêu cầu. Quý vị liên hệ với chúng tôi.

   Đơn vị chúng tôi luôn phục vụ chu đáo, cẩn thận, chi tiết và trách nhiệm:

  • - Đo đạc kiểm tra hiện trạng diện tích đất
  • - Đo đạc phục hồi cọc ranh đất, đo xác định đất để xây dựng công trình nhà, xưởng,….
  • - Đo xác định ranh quy hoạch, đo định vị vị trí thổ cư xây dựng
  • - Đo đạc giải quyết tranh chấp
  • - Đo đạc phục vụ thi hành án về tranh chấp đất đai, công trình trên đất
  • - Đo đạc bố trí cọc móng xây dựng nhà cá nhân, nhà xưởng, bố trí công trình
  • - Đo đạc kiểm tra chi tiết hiện trạng công trình xây dựng trong khu đất
  • - Đo đạc chỉnh lí bản đồ địa chính.
  • - Trích đo thửa đất địa chính.
  • - Đo vẽ bổ sung bản đồ địa chính.
  • - Đo vẽ lại bản đồ địa chính.
  • - Đo đạc lấy độ cao xây dựng, đo đạc tính toán khối lượng đào đắp
  • - Đo đạc bố trí quan trắc lún, nghiêng, trượt công trình cao tầng hoặc quy mô lớn
  • - Đo đạc xác minh hiện trạng sử dụng nhằm mục đích biết công trình trên đất đã xây đúng với phần đất của mình chưa (đang bị lấn chiếm hay là mình đang xây lấn chiếm phần đất chủ kế bên)
  • - Đo đạc để có số liệu chuẩn về hiện trạng nhằm tham khảo trong phục vụ giải quyết tranh chấp, đo đạc phục vụ cho các ngân hàng biết chi tiết chính về đất để đưa ra làm cơ sở tham chiếu định giá đất,… rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm.

       Để đảm bảo băn khoăn lo lắng cho quý khách hàng hãy đặt niềm tin vào đơn vị "Đo Đạc Đất Đai Bình Dương" chúng tôi luôn luôn lắng nghe những tâm ý và nhu cầu thiết thực của quý khách hàng.Hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được tư vấn và phục vụ trân trọng hợp tác!

- 0911 62 22 55 (A. Hiển) 

- 0938 381 356 (C. Giang) 

- 0979 767 258 (A. Hiếu)

Các bài đăng khác

}?>