TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI BÌNH DƯƠNG, BÌNH PHƯỚC

TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI BÌNH DƯƠNG, BÌNH PHƯỚC

Trang chủ » Tin tức » TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI BÌNH DƯƠNG

BỐN BƯỚC TRÌNH TỰ VÀ THỦ TỤC GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HAI RANH GIỚI LIỀN KỀ - 

 Giải quyết tranh chấp đất đai là một quá trình vô cùng khó khăn và phức tạp mà có thể kéo dài rất lâu. Trong số các trường hợp tranh chấp đất đai thì tranh chấp liên quan đến ranh giới liền kề diễn ra rất phổ biến trong đời sống xã hội. Thông qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ phân tích ra 4 bước trình tự & thủ tục để giúp các bạn  làm rõ hơn quá trình giải quyết tranh chấp đất đai hai ranh giới liền kề.

Ảnh - Giang Nguyễn: Đo đạc giải quyết tranh chấp đất đai và tài sản gắn liền trên đất

Ảnh - Giang Nguyễn: Đo đạc giải quyết tranh chấp đất đai và tài sản gắn liền trên đất

Theo Điều 202, Điều 203 Luật Đất đai 2013 và mục 4, chương 7 Nghị định 43/2014/NĐ-CP được sửa đổi bởi Nghị định 01/2017/NĐ-CP thì trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp được quy định như sau:

Bước 1: Các bên có thể tự hòa giải tranh chấp đất đai thông qua tự THỎA THUẬN, bàn bạc trên tinh thần tự nguyện, tôn trọng lợi ích của nhau. Nếu không hòa giải được thì đương sự có quyền nộp đơn lên Ủy ban cấp xã yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai. 

Sau khi nhận được đơn, Ủy ban cấp xã có trách nhiệm thẩm tra, xác minh nguyên nhân và thu thập các tài liệu có liên quan. Sau đó phải thành lập Hội đồng hòa giải tranh chấp và tiến hành tổ chức cuộc họp hòa giải có sự tham gia của các bên và thành viên Hội đồng hòa giải. Việc hòa giải chỉ được tiến hành khi các bên tranh chấp đều có mặt. Nếu một trong các bên tranh chấp vắng mặt đến lần thứ hai thì được coi là việc hòa giải không thành. Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai tại Ủy ban cấp xã được thực hiện trong thời hạn không quá 45 ngày, kể từ ngày nhận được đơn.

Bước 2: Nếu tranh chấp đã được hòa giải nhưng không thành thì đương sự có quyền nộp đơn lên Ủy ban cấp huyện và cấp tỉnh để được giải quyết.

Sau đó, Chủ tịch Ủy ban cấp có thẩm quyền giao trách nhiệm cơ quan tham mưu giải quyết. Cơ quan này có nhiệm vụ thẩm tra, xác minh vụ việc, tổ chức hòa giải giữa các bên tranh chấp, tổ chức cuộc họp các ban, ngành có liên quan để tư vấn luật đất đai giải quyết tranh chấp (nếu cần thiết) và hoàn chỉnh hồ sơ trình Chủ tịch Ủy ban ủy ban cùng cấp.

Bước 3:  trường hợp đương sự không đồng ý với quyết định giải quyết thì có quyền khiếu nại đến Chủ tịch Ủy ban cấp tỉnh nếu Chủ tịch ủy ban cấp huyện giải quyết, hoặc Bộ trưởng Bộ TN&MT nếu Chủ tịch Ủy ban cấp tỉnh giải quyết.

Bước 4: trong quá trình giải quyết tranh chấp ngay từ bước thứ hai, đương sự vẫn có quyền khởi kiện ra Tòa án nhân dân để giải quyết theo quy định.

  Như vậy, tranh chấp đất đai về ranh giới liền kề là một dạng tranh chấp diễn ra rất phổ biến trong đời sống xã hội. Khi phát sinh tranh chấp đương sự phải trải qua một quá trình giải quyết theo trình tự, thủ tục nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Trong trường hợp các bạn cần xác định lại vị trí hiện trạng thửa đất so với sổ đỏ của mình để quá trình tranh chấp diễn ra đúng và hiệu quả hơn, các bạn liên hệ với đơn vị "ĐO ĐẠC ĐẤT ĐAI BÌNH DƯƠNG", để được tư vấn với thực hiện chuẩn xác, minh bạch nhất về quy trình tranh chấp.

  Chi tiết rất nhiều danh mục đo đạc mà khách hàng quan tâm như đo giải quyết tranh chấp đất đai, đo xác định ranh giới mốc giới thửa đất, đo phân chia thừa kế, bổ sung đăng bộ hồ sơ địa chính như trích đo, trích lục, chuyển mục đích sử dụng .v.v..

 Đơn vị Đo Đạc Đất Đai Bình Dương là đơn vị có năng lực thực hiện nghiệp vụ đo đạc chuyên nghiệp về đất đai luôn luôn phục vụ chu đáo, cẩn thận, chi tiết và trách nhiệm.

  • - Đo đạc tranh chấp đất đai và tài sản gắn liền trên đất
  • - Khảo sát, đo đạc kiểm tra hiện trạng diện tích đất
  • - Đo đạc (phục hồi) cọc ranh đất, đo xác định đất để xây dựng công trình nhà, nhà xưởng,….
  • - Đo xác định ranh quy hoạch, đo định vị vị trí thổ cư xây dựng
  • - Đo đạc chỉnh lí bản đồ địa chính.
  • - Trích đo thửa đất địa chính.
  • - Đo vẽ bổ sung bản đồ địa chính.
  • - Đo vẽ lại bản đồ địa chính.
  • - Đo đạc phân chia thừa kế đất đai
  • - Đo đạc bố trí cọc móng xây dựng nhà cá nhân, nhà xưởng, bố trí công trình …
  • - Đo đạc kiểm tra chi tiết hiện trạng công trình xây dựng trong khu đất
  • - Đo đạc lấy độ cao xây dựng, đo đạc tính toán khối lượng đào đắp
  • - Đo đạc bố trí quan trắc lún, nghiêng, trượt công trình cao tầng hoặc quy mô diện tích lớn
  • - Đo đạc xác minh hiện trạng sử dụng nhằm mục đích biết công trình trên đất đã xây đúng với phần đất của mình chưa (đang bị lấn chiếm hay là mình đang xây lấn chiếm phần đất chủ kế bên)
  • - Đo đạc để có số liệu chuẩn về hiện trạng nhằm tham khảo trong phục vụ giải quyết tranh chấp, đo đạc phục vụ cho các ngân hàng biết chi tiết chính về đất để đưa ra làm cơ sở tham chiếu định giá đất,… rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm.
  • Để đảm bảo băn khoăn lo lắng cho quý khách hàng hãy đặt niềm tin vào đơn vị "Đo Đạc Đất Đai" chúng tôi luôn luôn lắng nghe những tâm ý và nhu cầu thiết thực của quý khách hàng.Hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được tư vấn và phục vụ trân trọng hợp tác!
  • - 0911 62 22 55 (Mr. Hiển) 
  • - 0938 381 356 (Ms. Giang) 

 

Các bài đăng khác

1
2
3
4
5
6
7

Đăng ký nhận tin

Để thuận tiện, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi

Facebook
zalo
zalo

0911622255