NHÀ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN (BĐS) CẢNH GIÁC VỀ VỊ TRÍ ĐẤT

NHÀ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN (BĐS) CẢNH GIÁC VỀ VỊ TRÍ ĐẤT

Trang chủ » Tin tức » NHÀ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN (BĐS) CẢNH GIÁC VỀ VỊ TRÍ ĐẤT

  Trong giai đoạn năm 2005 đến 2020 là giai đoạn BĐS bùng phát và tăng trưởng mạnh trên bình diện toàn quốc

 Nắm bắt được vấn đề đó nhiều chủ đầu tư đã tận dụng tốt cơ hội vàng để phát triển nhưng trong đó cũng không ít những chủ đầu tư tìm mọi cách để lừa gạt người dân mang lại lợi nhuận mà để cho nhiều gia đình mất mát khối tài sản lớn.

 Đặc biệt là giai đoạn 2010 đến 2020 phải nói là BĐS phát triển đến mức người người đầu tư, nhà nhà đầu tư và lúc này cũng như nấm sau mưa đó là hình thức phát triển các nhà môi giới đất thần tốc đến mức xe ôm cũng môi giới, công nhân cũng môi giới, bán tạp hóa cũng môi giới, bán vé số cũng chỉ đất nói chung thấy ham vui quá cán bộ nhân viên đo đạc cũng thỉnh thoảng môi giới luôn cho nó có tý lộc,…

 Và không tránh khỏi một hệ quả tất yếu khi người chịu thiệt thòi nhất vẫn là người bỏ tài chính ra đầu tư bất kể người đó là ai?

 Bài viết hôm nay với kinh nghiệm đo đạc nhà đất nhiều năm đưa ra các nguyên nhân mà nhà đầu tư khi đi mua bị nhầm đất, sai đất và chồng lấn ranh đất.

  1. Nguyên nhân sai do quản lý nhà nước: Việc này thì không thể tránh khỏi đó là công nghệ đo đạc mỗi thời kỳ một khác nhau, từ việc số hóa từ bản đồ giấy ở trước những năm 1990 sang bản đồ số hóa, việc quy đổi các hệ tọa độ theo quy định trong đo đạc bản đồ cũng không tuyệt đối hóa được và số khối lượng hồ sơ đất đai cũng rất lớn nên quản lý về đất đai cũng không tránh khỏi việc cấp nhầm vị trí, cấp nhầm đất, nhưng việc này chỉ một phần nhỏ và sai số tương đối trong hạn mức có thể kiểm soát.
  2. Dự án
    1. Khi một dự án được cấp phép đầu tư xây dựng thì khi hoàn thành mọi thửa đất đều được đo đạc đúng vị trí có thể sai tương đối trong phạm vi cục bộ về vị trí. Ban đầu thì các cọc mốc dự án cũng đã cho cắm đầy đủ các lô như bản vẽ tổng thể dự án. Nhưng sau một thời gian các cọc bị mất, bị gãy, nghiêng đỗ,…. Dẫn đến sai vị trí là điều khó tránh khỏi. Khi xây dựng công trình nhiều chủ sử dụng đất đã tự ý kéo thước từ mép đường hoặc tim đường vào để thực hiện thì đảm bảo chính xác quả là một vấn đề. Thậm chí là hiện tượng sai dây chuyền là cứ thấy một công trình xây dựng rồi thì chủ gần kề tự tin kéo thước ra là xây cứ như đúng rồi “Bài viết có gây lại cảm giác buồn cho một số người lỡ bị sai. Vì xã hội và con em chúng ta nên mong những người lỡ bị sai thông cảm”
    2. Đất tự phân lô bán nền

Khi một lô đất lớn phân ra nhiều lô để bán theo dạng hộ gia đình cá nhân, khi phân thì chủ cũng tự kéo thước giăng dây theo ý của chủ ban đầu và khi cấp sổ thì do cơ quan nhà nước cấp. Vậy khi xây dựng thì cứ gọi chủ lô ban đầu ra chỉ đâu xây đó với quy mô nhỏ dăm ba thửa thì sai ít còn quy mô lớn hơn tầm vài ba chục thửa mỗi thửa sai số cộng dồn vài cm cũng đã lên cả thước. Vậy tránh đâu cho khỏi không chồng ranh. Mà lạ ở chỗ đa số chủ đất cứ thích đất mình lớn hơn.

2.3.    Sai do mua phải dự án tự phát không được cấp chủ trương đầu tư thì việc này chỉ cần gõ cụm từ “dự án ma bđs” lên máy điện thoại thì hiện ra nhan nhã.

2.4.    Còn một loại sai vị trí đất mà nhiều nhà đầu tư “mua đất chỉ”. Vị trí chỉ thì giá thị trường khoảng 1 tỷ chỗ đất mua được theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì chỉ khoảng 700-800 việc này nhiều lúc “nghỉ mà chán”. Vấn đề này nổi cộm nhất là Phú Quốc, Bình Phước, Bình Dương, Long An và một số tỉnh thành phát triển ngành môi giới và BĐS. Chán đến mức đất một đường chỉ một nơi và có nhiều nhà khóc cười đều dỡ đó là mua đất có giấy chứng nhận nhưng ngoài hiện trạng lại không có đất luôn. Còn vui hơn nữa là khi mua thì có đất sau thời gian ra thăm đất lại có nguyên căn nhà thái – mái nghiêng lên mới té ra là do có người họ xây nhà tặng mình mà không nói cho mình biết tạo tý bất ngờ.

3. Đất lẽ

          “Đất lẽ” là đất giữa các cá nhân và hộ gia đình giao dịch chuyển quyền sử dụng đất với nhau vấn đề này cũng có thể ban đầu của nó là từ dự án bán ra rồi mua đi bán lại cũng có. Vậy từ các sai phạm trên dẫn đến các sai phạm kéo theo.

Kết:   Khi thực hiện giao dịch bđs thì cái đích cuối cùng như đã nói đó là chỉ có người mua bđs thiệt chứ người bán ít khi thiệt. Vậy người mua cần làm gì?

Theo kinh nghiệm thực tế:

  • Xem kỹ xem giấy chứng nhận thật hay dã
  • Kiểm tra vị trí, kích thước, chi tiết thửa đất
  • Tìm hiểu về nguồn gốc thửa đất về tính pháp lý của thửa đất “Tranh chấp, sai phạm, quy hoạch,…
  • Tìm hiểu hỏi những người có kinh nghiệm mua bán bđs lâu năm
  • Tìm hiểu hỏi thăm những người lớn tuổi ở khu vực lân cận thửa đất

 ACE hợp tác liên hệ trực tiếp: 0911 62 22 55 (Mr.Hiển) sẵn sàng chia sẽ những kinh nghiệm gặp và biết được

Các bài đăng khác

1
2
3
4
5
6
7

Đăng ký nhận tin

Để thuận tiện, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi

Facebook
zalo
zalo

0911622255