LÀM SAO ĐỂ ĐO DIỆN TÍCH CHÍNH XÁC, ĐẦY ĐỦ

LÀM SAO ĐỂ ĐO DIỆN TÍCH CHÍNH XÁC, ĐẦY ĐỦ

Trang chủ » Tin tức » LÀM SAO ĐỂ ĐO DIỆN TÍCH CHÍNH XÁC, ĐẦY ĐỦ

Trong quá trình sử dụng đất, phát sinh từ nhiều nguyên nhân khác nhau đã dẫn đến thay đổi diện tích ban đầu của đất. Nhiều trường hợp diện tích trên sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) một giá trị còn thực tế lại một giá trị khác. Lúc này, cần đo đạc để biết được chính xác diện tích đất mình dùng để quy hoạch xây dựng, sang nhượng, cho, tặng hay nộp thuế cho đúng. 

Có nên tự đo diện tích đất? Việc tự tiến hành đo diện tích đất chỉ mang tính tham khảo, không có giá trị pháp lý. Bởi nếu không có công cụ đo chuyên nghiệp và không có chuyên môn thì rất dễ xảy ra những sai lệch về diện tích.

Công tác đo đạc diện tích đất chỉ có giá trị khi được thực hiện bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Vì thế, khi phát hiện hoặc có nghi ngờ về những sai sót, chênh lệch trong quá trình sử dụng đất, chủ thửa đất cần liên hệ với cơ quan địa chính tại địa phương để kiến nghị được đo đạc lại.

Sử dụng dịch vụ đo đạc diện tích: Chủ sở hữu đất có thể tìm thuê dịch vụ ở các công ty đo đạc được cấp phép và có uy tín để tiến hành đo vẽ cụ thể cho mình. Đơn vị chuyên Đo Đạc Đất Đai Miền Đông cam kết dịch vụ mang tính tiện ích, tiết kiệm thời gian, thủ tục đơn giản. Tiến hành làm thủ tục và đo đạc nhanh hơn, ra kết quả và số liệu kịp thời theo yêu cầu của gia chủ giúp người dân tiết kiệm thời gian làm thủ tục hành chính, kết quả chính xác minh bạch và chi phí hợp lý. Đặc biệt trong trường hợp đám đất có tranh chấp, kiện tụng giữa các bên. Đồng thời, cũng làm giảm áp lực đo đạc địa chính ngày càng gia tăng của người dân. Nhất là ở thời điểm việc mua bán, chuyển đổi, sang nhượng đất đai: đất ở, đất canh tác… ngày càng mạnh và phổ biến.

Khi tiến hành đo đạc diện tích đất mà phát hiện những chênh lệch thì sẽ ghi rõ số liệu để bổ sung, điều chỉnh. Sau đó, cung cấp tài liệu cho chính quyền địa phương và chủ nhà xác nhận những thay đổi đó để tiến hành chỉnh sửa bổ sung lại số liệu diện tích đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng với diện tích thực tế.

                                                                                                   

Ảnh: nguồn công ty - Đo kiểm tra hiện trạng diện tích đất

Bài viết này đã trình bày các thông tin cơ bản về đo đạc diện tích đất. Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm, hay muốn giải đáp các ý cụ thể về trường hợp đo đạc của mình, hãy liên hệ với Đơn vị chuyên Đo Đạc Đất Đai Miền Đông để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Tổng Công ty ĐO ĐẠC ĐẤT ĐAI MIỀN ĐÔNG

Các chi nhánh tại một số khu vực:

- CHI NHÁNH THỦ DẦU MỘT - BÌNH DƯƠNG

Đ/C: Số 1251 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

- VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN PHÚ GIÁO - BÌNH DƯƠNG

Đ/C: Số 513 Tổ 3, Khu Phố 9, Thị Trấn Phước Vĩnh, Huyện Phú Giáo, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

- CHI NHÁNH ĐỒNG XOÀI - BÌNH PHƯỚC

Đ/C: Tổ 3, Khu phố Phú Tân, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước, Việt Nam.

- VĂN PHÒNG ĐO ĐẠC ĐẤT ĐAI TÂY NINH

Đ/C: Số 496 - TT Dương Minh Châu - Tây Ninh, Việt Nam.

Chi tiết liên hệ qua hotline để được tư vấn về các dịch vụ đo đạc hồ sơ đất đai:

Liên hệ đến số 0938381356 - Ms. Giang để được tư vấn về dịch vụ (8h00-11h30 và 13h30-17h00 từ thứ hai đến thứ bảy)

Các bài đăng khác

1
2
3
4
5
6
7

Đăng ký nhận tin

Để thuận tiện, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi

Facebook
zalo
zalo

0911622255