ĐO ĐẤT BÌNH DƯƠNG | ĐO ĐẤT BÌNH PHƯỚC | ĐO ĐẤT ĐỒNG NAI

ĐO ĐẤT BÌNH DƯƠNG | ĐO ĐẤT BÌNH PHƯƠC | ĐO ĐẤT ĐỒNG NAI

Trang chủ » Tin tức » ĐO RANH ĐẤT BÌNH DƯƠNG, BÌNH PHƯỚC, ĐỒNG NAI - 0911 62 22 55

 Về việc xác định ranh giới, mốc giới để xây dựng một công trình nhìn thì rất đơn giản nhưng thực tế thì không đúng như nhiều người chúng ta đang nghĩ về nó.  

 Đơn vị chúng tôi đã hơn 15 năm thực hiện đo đạc chuyên nghiệp nhận thấy rất nhiều khách hàng xây dựng không đúng vị trí đất và hệ quả là rất nặng nề về thời gian, tinh thần, công sức và vật chất.

Sau đây chúng tôi đưa ra một số nguyên nhân và giải pháp để quý khách hàng lưu ý khi lựa chọn và giao niềm tin cho một đơn vị đo đạc nhằm đảm bảo an toàn cho công trình của mình.

Thứ nhất: Do chủ sử dụng đất không thực hiện kỷ thuật đo đạc trước khi khởi công xây dựng 

- Giải pháp: tùy theo hạng mục công trình chính hay tạm, lớn hay nhỏ và vị trí xây dựng có ảnh hưởng như thế nào để đưa ra quyết định xem xét coi có cần thiết phải đo đạc hay không

Thứ hai: Một số nhân viên kỷ thuật được giao nhiệm vụ nhưng khi thực hiện thì chủ quan, lơ là  xem nhẹ vấn đề (Khi phát hiện sai sót nhẹ thì chỉ bị nhắc nhở, khiển trách. Nặng thì kỷ luật, xin chuyển, xin nghỉ còn hậu quả để lại cho chủ sử dụng thì không lường hết được)

- Giải pháp: Quan sát tác phong thái độ làm việc của cán bộ kỷ thuật đó (việc này cũng hơi khó cho khách) song nhìn cơ bản và có dấu hiệu không đáng tin cậy thì phải xem xét lại và có thể mời một đơn vị đo đạc khác kiểm tra lại kết quả đo để cho có số liệu đối chiếu làm căn cứ thì dễ phát hiện thực hư sự việc hơn.

Thứ ba: Gọi người không được đào tạo kỷ thuật nghiệp vụ đo đạc (hiện tượng này đang diễn ra khá phổ biến ở nhiều địa phương phát triển như TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, : Cụ thể là trong quá trình làm lao động phổ thông phụ trộn hồ, đào đất chôn mốc, cọc cho một số công ty đo đạc và học chui, học mót vài kỷ thuật cơ bản khi hết hợp đồng cho nghỉ thì củng làm "liều ăn nhiều" ra đi đo cho khách như đúng rồi. Nguy hiểm hơn là khi đo xong đi đến các công ty không uy tín xin ký xác nhận làm cho khách hàng tin). Việc này thật sự là quá nguy hiểm cho công trình của chủ sử dụng. "Thậm chí là công an còn có công an giả".

 - Gải pháp: những người này "có tật thì giật mình" cách làm việc thiếu tự tin, nói chuyện về công việc thì e dè, ấp a ấp úng, hay nói bô bô né tránh bản chất vs mục đích công việc thường diễn lý do này lý do khác để đánh lạc hướng. (song cũng có một số diễn khá suôn sẽ). Khách hàng nhìn thấy nghi ngờ về năng lực hỏi han chi tiết về thẻ nhân viên đơn vị chủ quản, hỏi cụ thể đơn vị chủ quản, đề cập vài câu về công việc là có thể phát hiện trong lời nói. Tất nhiên thì tìm đến đơn vị uy tín và chuyên nghiệp thực hiện đo lại trước khi lên công trình.

Thứ ba: Căn cứ mốc ranh có sẳn, tường rào có sẳn (Nhưng mốc ranh củ bị nghiêng, lún, xê dịch, nhầm lẫn hoặc chủ trước chôn mốc ranh, xây ranh lên để mục đích giao dịch bất động sản độ tin cậy không hoàn toàn chắc chắn)

- Gải pháp: Xin lại văn bản, hợp đồng đo đạc với chủ sử dụng đất trước bán cho mình, việc này cân nhắc kỹ càng hoặc đo kiểm tra thực hư mốc ranh cũ rồi hãy xây dựng

Thứ tư: Hợp tác với một đơn vị đo đạc chưa hoặc không có năng lực thực sự. Nhiều đơn vị nhưng không phải đơn vị nào cũng có nghiệp vụ nghề cao và kinh nghiệm, năng lực tốt.

Còn lại là: Những nguyên nhân chủ quan và khách quan khác.

- Giải pháp chuẩn nhất là:

 Để đảm bảo an toàn cho công trình của mình về sau không bị hệ lụy thì chủ sử dụng đất cần yêu cầu đơn vị thực hiện đo đạc bất kể là tư nhân hay nhà nước đều phải lập hợp đồng đo đạc trong hợp đồng ghi rõ điều khoản. 

 "Đo đạc xác định ranh giới mốc giới để xây dựng công trình không đúng vị trí đất bên thực hiện đo đạc phải chịu bồi thường hoàn toàn trách nhiệm về tài sản và tổn phí công trình xây dựng, công sức cho bên chủ sử dụng đất"

Lúc này các bên thống nhất tiến hành ký kết và thực hiện. (Nếu không muốn ghi điều khoản trên trong hợp đồng thì chủ sử dụng đất cần xem lại năng lực bên thực hiện mà mình tính bỏ tiền ra hợp tác làm việc) như ông cha có nói: "Mất lòng trước thì được lòng sau".

Còn một chủ quan nữa cụ thể là:

 Từ trước đến nay có nhiều khách hàng hiểu nhầm là cán bộ công chức địa chính (*) các xã, phường có nhiệm vụ thực hiện việc xác định ranh giới, mốc giới để xây dựng công trình. (Đây là một sự hiểu nhầm thiếu sự tìm hiểu của nhiều khách hàng)

(*) Công chức địa chính: là chức danh gọi tắt của công chức Địa chính – xây dựng – đô thị và môi trường (đối với đơn vị hành chính phường, thị trấn) hoặc công chức Địa chính – nông nghiệp – xây dựng và môi trường (đối với đơn vị hành chính là xã). 

 Căn cứ theo thông tư số 06/2012/TT-BNV của Bộ Nội vụ: Hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn

Điều 6. Nhiệm vụ của công chức Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc công chức Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường (đối với xã)

1. Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân cấp xã trong các lĩnh vực: Đất đai, tài nguyên, môi trường, xây dựng, đô thị, giao thông, nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

2. Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thu thập thông tin, tổng hợp số liệu, lập sổ sách các tài liệu và xây dựng các báo cáo về đất đai, địa giới hành chính, tài nguyên, môi trường và đa dạng sinh học, công tác quy hoạch, xây dựng, đô thị, giao thông, nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn theo quy định của pháp luật;

b) Tổ chức vận động nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bảo vệ môi trường trên địa bàn cấp xã;

c) Giám sát về kỹ thuật các công trình xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân cấp xã;

d) Chủ trì, phối hợp với công chức khác thực hiện các thủ tục hành chính trong việc tiếp nhận hồ sơ và thẩm tra để xác nhận nguồn gốc, hiện trạng đăng ký và sử dụng đất đai, tình trạng tranh chấp đất đai và biến động về đất đai trên địa bàn; xây dựng các hồ sơ, văn bản về đất đai và việc cấp phép cải tạo, xây dựng các công trình và nhà ở trên địa bàn để Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân cấp trên xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.

  Như vậy ta thấy, nhiệm vụ, quyền hạn, chức trách của công chức địa chính được quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật nhằm giúp cho người công chức biết và thực hiện đúng theo các quy định, tránh sự lạm quyền hay nhũng nhiễu nhân dân.

  Những đơn vị thực hiện kỷ thuật đo đạc 

1. Những công ty đo đạc. Có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ(**) do Cục Đo Đạc và Bản Đồ Việt Nam cấp phép

2. Tổ đo trực thuộc Phòng tài nguyên môi trường quản lý, đội đo trực thuộc Sở tài nguyên môi trường quản lý và các đơn vị hành chính sự nghiệp có đủ chức năng hành nghề đo đạc và bản đồ. Có giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ(**) do Cục Đo Đạc và Bản Đồ Việt Nam cấp phép

(**)   Khoản 7 Điều 9 Nghị định Số: 45/2015/NĐ-CP quy định Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (sau đây gọi chung là Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam) là cơ quan có thẩm quyền cấp, bổ sung, gia hạn, cấp lại, thu hồi giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ.

- Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ của đơn vị đo đạc đất đai chúng tôi

  - Giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ hiện hành của đơn vị đo đạc đất đai chúng tôi

 Với nghiệp vụ nghề đo đạc đất đai và bản đồ  tính chuyên nghiệp, tâm huyết, kinh nghiệm. Quý khách hàng liên hệ với đơn vị chúng tôi sẽ được tư vấn, khảo sát, đo đạc phục hồi cọc ranh giới, mốc giới, xác minh tính đúng và sai của những công trình đã xây dựng đảm bảo một sự yên tâm tuyệt đối. Đặc biệt là đảm bảo 100% toàn bộ công trình xây dựng trên đất nếu đơn vị chúng tôi sai sẽ chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại vật chất và tổn phí có ghi rõ trong hợp đồng đo đạc với quý khách hàng. tạo ra một niềm tin tuyệt đối cho khách hàng.

Ảnh - Lê Hiếu: Văn Phòng Trụ Sở, số 64 Đ. S1, Tây Thạnh, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Ảnh - Lê Hiếu: Văn phòng 2 tại Số 1251 Nguyễn Chí Thanh, Tân An, Thủ Dầu Một Bình Dương

Ảnh - Lê Hiếu: Văn phòng 3 tại căn H21, Lý Thái Tổ, Thành Phố Mới Bình Dương, (Đối diện phòng công chứng thành phố mới bình dương)

Ảnh - Lê Hiếu: Văn phòng 4 tại tầng hai trên văn phòng công chứng Phú Giáo, Bình Dương

Ảnh - Lê Hiếu: Văn phòng 5 tại Đồng Xoài - Bình Phước

  • Chi tiết rất nhiều danh mục đo đạc mà khách hàng quan tâm như đo giải quyết tranh chấp đất đai, đo xác định ranh giới mốc giới thửa đất, đo phân chia thừa kế, bổ sung đăng bộ hồ sơ địa chính như trích đo, trích lục, chuyển mục đích sử dụng .v.v..
  • - Khảo sát, đo đạc kiểm tra hiện trạng diện tích đất
  • - Đo đạc (phục hồi) cọc ranh đất, đo xác định đất để xây dựng công trình nhà, nhà xưởng,….
  • - Đo xác định ranh quy hoạch, đo định vị vị trí thổ cư xây dựng
  • - Đo đạc chỉnh lí bản đồ địa chính.
  • - Trích đo thửa đất địa chính.
  • - Đo vẽ bổ sung bản đồ địa chính.
  • - Đo vẽ mới bản đồ địa chính.
  • - Đo đạc phân chia thừa kế đất đai
  • - Đo đạc bố trí cọc móng xây dựng nhà cá nhân, nhà xưởng, bố trí công trình …
  • - Đo đạc kiểm tra chi tiết hiện trạng công trình xây dựng trong khu đất
  • - Đo đạc lấy độ cao xây dựng, đo đạc tính toán khối lượng đào đắp
  • - Đo đạc bố trí quan trắc lún, nghiêng, trượt công trình cao tầng hoặc quy mô diện tích lớn
  • - Đo đạc xác minh hiện trạng sử dụng nhằm mục đích biết công trình trên đất đã xây đúng với phần đất của mình chưa (đang bị lấn chiếm hay là mình đang xây lấn chiếm phần đất chủ kế bên)
  • - Đo đạc để có số liệu chuẩn về hiện trạng nhằm tham khảo trong phục vụ giải quyết tranh chấp, đo đạc phục vụ cho các ngân hàng biết chi tiết chính về đất để đưa ra làm cơ sở tham chiếu định giá đất,… rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm.
  • Để đảm bảo băn khoăn lo lắng cho quý khách hàng hãy đặt niềm tin vào đơn vị chúng tôi luôn luôn lắng nghe những tâm ý và nhu cầu thiết thực của quý khách hàng.Hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được tư vấn và phục vụ trân trọng hợp tác!
  • - 0911 62 22 55 (Mr. Hiển) 
  • - 0938 381 356 (Ms.Giang) 
  •  

 

Các bài đăng khác

1
2
3
4
5
6
7

Đăng ký nhận tin

Để thuận tiện, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi

Facebook
zalo
zalo

0911622255