ĐẤT TẠI BÙ ĐĂNG BÌNH PHƯỚC – TIỀM NĂNG CƠ HỘI

ĐẤT TẠI BÙ ĐĂNG BÌNH PHƯỚC – TIỀM NĂNG CƠ HỘI

Trang chủ » Tin tức » ĐẤT TẠI BÙ ĐĂNG BÌNH PHƯỚC - TIỀM NĂNG CƠ HỘI

Nếu như đất Chơn Thành hay Đồng Xoài, … có giá và có những sự phát triển lớn thì Bù Đăng lại đang là một địa điểm đang có tiềm năng về nhiều mặt. Nếu như không phải là người hiểu rõ về nơi này cũng khó nhận diện được điều này.Vậy điều gì khiến nhà đất Bù Đăng khiến các nhà đầu tư tìm đến?

1. VỊ TRÍ ĐỊA LÝ

Bù Đăng một huyện miền núi của tỉnh Bình Phước có huyện lị là thị trấn Đức Phong.

Nằm ở tạo độ 106o85’ đến 107o67 kinh đông.

Phía Bắc và phía đông giáp tỉnh Đak Nông, phía Đông giáp tỉnh Lâm Đồng, phía Tây và Tây Bắc giáp huyện Phước Long, phía tây và Tây Nam giáp huyện Đồng Phú, phía Nam giáp tỉnh Đồng Nai.

Huyện Bù Đăng thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là cửa ngõ của vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên , có các tuyến đường giao thông như: Quốc lộ 14, ĐT760, ĐT755 và đường Sao Bọng – Đăng Hà đã được đầu tư nâng cấp. Đây là những tuyến giao thông huyết mạch vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng – an ninh của huyện, tạo thuận lợi cho Bù Đăng giao thương kinh tế với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên, giúp huyện gần hơn với các đô thị và khu dân cư thuộc vùng trọng điểm kinh tế phía Nam. Mạng lưới đường nhựa đã tới tất cả xã, thị trấn, đường liên xã, liên thôn ngày càng được nhựa hóa bên tông hóa nhiều tạo thuận lợi trong sản xuất, vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân.

2. QUỸ ĐẤT

Theo niên giám thống kê năm 2021 của tỉnh Bình Phước diện tích của huyện Bù Đăng là 1500,78 km2 cùng với  dân số trung bình là 143,914 nghìn người và mật độ dân số là 96 người/km2. Qua số liệu cho thấy quỹ đất nơi đây còn khá nhiều ngoài đất thổ cư, đất nền dự án thì Bù Đăng còn có đất rẫy, đất vườn, đát sào, đất rừng, …

3. GIÁ ĐẤT

Theo Quyết đinh 18/2020/QĐ-UBND quy định về bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2020-2024 thì giá đất nông nghiệp tại Bù Đăng từ 20.000-50.000 đồng/m2, đất trông cây lâu năm từ 35.000-85.000 đồng/m2, đất nuôi trồng thủy hải sản từ 13.000-15.000 đồng/m2, đất thổ cư từ 1,2 triệu đồng/m2 – 5 triệu đồng/m2 khu vực đô thị còn khu vực nông thôn từ vài trăm nghìn – 3 triệu đồng/m2.

4. KINH TẾ ĐỔI MỚI

Bù Đăng có đất đỏ Bazan, khí hậu ôn hòa, lượng mưa lớn quanh năm vì vậy có lợi thế để phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Theo năm 2019 toàn huyện có 59.600 ha điều, 31.170 ha cao su, 10.200 ha cà phê, 1.370 ha hồ tiêu, 980 ha cây ăn trái, …

Theo kế hoạch quy hoạch sử dụng đất huyện Bù Đăng đến năm 2030 sẽ giảm diện tích nông nghiệp, tăng diện tích đất phi nông nghiệp và đất đô thị. Cụ thể đất nông nghiệp vào 2030 của huyện chỉ còn 123.557 ha, giảm 12.436 ha; đất phi nông nghiệp sẽ tăng thêm 12.435 ha đất, đất đô thị sẽ được điều chỉnh theo hướng đô thị mới với tổng diện tích gần 1.101 ha. Kế hoạch này không chỉ có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy tốt nguồn lực đất đai giúp chủ động công tác thu hồi, giao đất cho thuê đất bảo đảm phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2030.

                                                                          

5. DU LỊCH

Không chỉ phát triển về ngành nông nghiệp, chăn nuôi mà Bù Đăng là còn là một tiềm năng phát triển ngành du lịch với những cảnh quan thiên nhiên đa dạng, thực vật phong phú, sông suối, đập. Ngoài ra trên địa bàn có 34 dân tộc anh em cùng sinh sống tạo nên bản sắc văn hóa chứa đựng nhiều điều khiến du khách tìm hiểu và khám phá.

Các địa điểm du lịch như sóc Bom Bo, Trảng cỏ, thác Pan Toong, thác Bù Xa, cầu 38, thác Đứng, Thác voi, chùa Đức Bổn A Lan Nhã, … giúp du lịch Bù Đăng thu hút đầu tư, thu hút du khách phát triển các dịch vụ liên quan và kéo theo sự phát triển mọi lĩnh vực.

                                                                          

                                                                                                 Ảnh: Trảng cỏ

6. HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỢC ĐÂU TƯ PHÁT TRIỂN

Trên địa bàn huyện hiện có các tuyến đường giao thông nổi bật như: Quốc lộ 14, ĐT760, ĐT755, đường Sao Bọng – Đăng Hà,… Đây đều là những tuyến giao thông huyết mạch giúp việc lưu thông và vận chuyển thuận lợi, đồng thời tăng khả năng kết nối với các tỉnh miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên cùng các đô thị, khu dân cư thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Chưa hết, mạng lưới giao thông hoàn chỉnh còn được thể hiện ở chỗ hệ thống các tuyến đường liên xã, liên thôn đều được nhựa hóa, bê tông hóa, tạo sự thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất và vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân.

Kết luận: với những lí do trên đất Bù Đăng đang là một tiềm năng và đang trên đà phát triển giao thông lẫn kinh tế - xã hội.

                                                                                 

Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng và Đo đạc Linh Sơn cung cấp dịch vụ thủ tục pháp lý đất đai và dịch vụ đo đạc

                                                                       

Để đảm bảo băn khoăn lo lắng cho quý khách hàng hãy đặt niềm tin vào đơn vị "Đo Đạc - Đất Đai Miền Đông" chúng tôi luôn luôn lắng nghe những tâm ý và nhu cầu thiết thực của quý khách hàng. Hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được tư vấn và phục vụ trân trọng hợp tác!

Liên hệ đến số 0911 622 255 (Mr.Hiệu) hoặc 0911 622 255 (Mr. Hiển)

(Giờ hành chính từ 8h00 đến 11h30 và 13h30 đến 17h00 từ thứ hai đến thứ bảy)

Các bài đăng khác

1
2
3
4
5
6
7

Đăng ký nhận tin

Để thuận tiện, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi

Facebook
zalo
zalo

0911622255