CÓ CẦN THIẾT PHẢI ĐO ĐẠC, XÁC ĐỊNH RANH ĐẤT CỦA MÌNH KHI MUA ĐẤT KHÔNG? HAY CHỈ CẦN DỰA THEO SỔ LÀ ĐỦ?

CÓ CẦN THIẾT PHẢI ĐO ĐẠC, XÁC ĐỊNH RANH ĐẤT CỦA MÌNH KHI MUA ĐẤT KHÔNG? HAY CHỈ CẦN DỰA THEO SỔ LÀ ĐỦ?

Trang chủ » Tin tức » CÓ CẦN THIẾT PHẢI ĐO ĐẠC, XÁC ĐỊNH RANH ĐẤT CỦA MÌNH KHI MUA ĐẤT KHÔNG? HAY CHỈ CẦN DỰA THEO SỔ LÀ ĐỦ?

Lấy ví dụ:

  Anh chị mua 5kg thịt ở siêu thị (có hoá đơn ghi 5kg) nhưng thực tế chỉ nhận được 4kg trong khi vẫn trả số tiền của 5kg. Nếu anh chị vừa xách ra khỏi siêu thị có người mua lại ngay mà họ không cân lại, chỉ nhìn hoá đơn 5kg, trả tiền của 5kg thì không có chuyện gì đáng nói, nhưng nếu họ cân lại chỉ có 4kg thì có 2 trường hợp, một là người ta chỉ trả tiền theo 4kg, 2 là anh chị phải đòi lại 1kg thịt bị thiếu để bán theo đúng hoá đơn cho người ta. Quay trở lại vấn đề đo đạc khi mua đất. Việc đo đạc cũng như việc cân thịt vậy, trên sổ ghi diện tích là 500m2, anh chị trả tiền theo 500m2 nhưng đất thực tế nhận lại chỉ có 400m2 như vậy là anh chị bị thiếu đất. Đất đai thì không mất (trừ trường hợp sạt lở) mà chỉ bị các nhà kế bên lấn chiếm, nhưng một khi anh chị đã mua bán, sang tên xong rồi thì việc đi kiện tụng đòi lại đất là việc của anh chị chứ không còn là việc của chủ cũ nữa. Về diện tích và vị trí chính xác của thửa đất thì nhà nước quản lý bằng bản đồ địa chính (có ở cấp xã, huyện, tỉnh hoặc các công ty đo đạc tư nhân thường là ở trong tỉnh đó), trên bản đồ địa chính có toạ độ của từng góc ranh đất. Việc đo đạc, xác định lại thửa đất đó anh chị phải thuê công ty đo đạc dịch vụ phải dùng máy móc đo đạc chuyên dụng để xác định toạ độ chứ không chỉ kéo thước dây để xác định ranh đất.

 

                                                                                                       

Ảnh: nguồn công ty - Nhà xây bị lệch ranh đất

 

Cho nên việc đo đạc đất đai, phải thực hiện trước khi anh chị quyết định mua đất hoặc nếu anh chị muốn đặt cọc trước thì cũng phải thêm điều khoản đo đạc đủ diện tích đất vào hợp đồng để nếu đất bị thiếu thì trách nhiệm đòi lại đất bị lấn là của chủ đất cũ chứ không phải của chủ đất mới (trừ trường hợp có thoả thuận lại giá bán).

Đơn vị chuyên Đo Đạc Đất Đai MIỀN ĐÔNG có năng lực thực hiện nghiệp vụ đo đạc chuyên nghiệp về đất đai. Quý khách hàng có nhu cầu cần đo đạc đất đai, hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được tư vấn và phục vụ trân trọng hợp tác!

Tổng Công ty ĐO ĐẠC ĐẤT ĐAI MIỀN ĐÔNG

Các chi nhánh tại một số khu vực:

- CHI NHÁNH THỦ DẦU MỘT - BÌNH DƯƠNG

Đ/C: Số 1251 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

- VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN PHÚ GIÁO - BÌNH DƯƠNG

Đ/C: Số 513 Tổ 3, Khu Phố 9, Thị Trấn Phước Vĩnh, Huyện Phú Giáo, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

- CHI NHÁNH ĐỒNG XOÀI - BÌNH PHƯỚC

Đ/C: Tổ 3, Khu phố Phú Tân, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước, Việt Nam.

- VĂN PHÒNG ĐO ĐẠC ĐẤT ĐAI TÂY NINH

Đ/C: Số 496 - TT Dương Minh Châu - Tây Ninh, Việt Nam.

Chi tiết liên hệ qua hotline để được tư vấn về các dịch vụ đo đạc hồ sơ đất đai:

Liên hệ đến số 0911 622 255 (Mr.Hiển) - 0938 381 356 (Ms. Giang) để được tư vấn về dịch vụ (8h00-11h30 và 13h30-17h00 từ thứ hai đến thứ bảy)

Các bài đăng khác

1
2
3
4
5
6
7

Đăng ký nhận tin

Để thuận tiện, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi

Facebook
zalo
zalo

0911622255