CÁCH XÁC ĐỊNH RANH GIỚI THỬA ĐẤT THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH

CÁCH XÁC ĐỊNH RANH GIỚI THỬA ĐẤT THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH

Trang chủ » Tin tức » CÁCH XÁC ĐỊNH RANH GIỚI THỬA ĐẤT THEO ĐÚNG QUY ĐỊNH

Các cách xác định ranh giới thửa đất theo đúng quy định.

Ranh giới thửa đất là ranh liền kề giữa các thửa đất.

Xác định theo thỏa thuận giữa các bên sử dụng đất hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; theo kết quả cấp giấy chứng nhận, bản án của Tòa án, kết quả giải quyết tranh chấp của cấp có thẩm quyền, các quyết định hành chính của cấp có thẩm quyền liên quan đến ranh giới thửa đất;

Ranh giới khu đất cũng có thể được xác định theo tập quán hoặc theo ranh giới đã tồn tại từ 30 năm trở lên mà không có bất kỳ tranh chấp, khiếu nại nào.

Đo đạc, xác định ranh, mốc giới thửa đất chuẩn xác nhất.

Trường hợp đất không có tranh chấp

Mỗi cá nhân hoặc tổ chức cần phải liên hệ với đơn vị có chức năng đo đạc như Đơn vị chuyên Đo Đạc Đất Đai Miền Đông để tiến hành đo đạc, xác định ranh giới, mốc giới thửa đất trên thực địa, đánh dấu các đỉnh thửa đất bằng đinh sắt, vạch sơn, cọc bê tông, cọc gỗ.

Trong quá trình đo đạc, chủ sử dụng đất cần cung cấp một số loại giấy tờ liên quan đến thửa đất như: giấy chứng nhận, tờ trích lục, bản vẽ hiện trạng, (những loại giấy tờ này chỉ cần photo không cần công chứng, chứng thực) cho Đơn vị đo đạc để thêm cơ sở. Đồng thời, chủ sử dụng đất đề nghị Đơn vị đo đạc lập Bản mô tả ranh giới, mốc giới thửa đất để làm căn cứ pháp lý xác định việc đo đạc ranh giới thửa đất theo đúng hiện trạng thực tế theo sự xác nhận của chủ sử dụng thửa đất.

Trường hợp đất đang xảy ra tranh chấp 

Trong trường hợp thửa đất đang có tranh chấp, khiếu nại thì chủ sử dụng đất cần mời được đại diện cơ quan Nhà nước đang quản lý trực tiếp thửa đất đang có tranh chấp (công chức địa chính xã, phường, thị trấn,…) hoặc bên làm chứng (cán bộ thôn, xóm, ấp, tổ dân phố…) và bên đang tranh chấp chứng kiến để thống nhất lại ranh giới thửa đất để công ty đo đạc địa chính tiến hành đo đạc lại và đồng thời lập Bản mô tả ranh giới theo thỏa thuận của các bên dưới sự chứng kiến của cơ quan quản lý đất. Trường hợp người sử dụng đất liền kề vắng mặt trong suốt thời gian đo đạc thì việc lập bản mô tả được cán bộ đo đạc, các bên liên quan còn lại và người dẫn đo đạc xác định theo thực địa và theo hồ sơ thửa đất liên quan (nếu có). Sau đó, Đơn vị đo đạc chuyển bản mô tả đã lập cho Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn để xác nhận vắng mặt và thông báo trên loa truyền thanh của cấp xã, niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban để người sử dụng đất đến ký xác nhận. Sau 15 ngày kể từ ngày thông báo mà người sử dụng đất không có mặt và không có khiếu nại, tranh chấp liên quan đến ranh giới, mốc giới thì ranh giới được xác định theo bản mô tả đã lập.

Hy vọng với những kiến thức hữu ích, thông tin Đơn vị chuyên Đo Đạc Đất Đai Miền Đông đã chia sẻ về cách xác định ranh giới thửa đất theo đúng quy định trên đây sẽ giúp ích cho quý khách hàng.

                                                                                              

Ảnh: Đại Quang - Văn phòng Đo Đạc Đất Đai Miền Đông

Đơn vị chuyên ĐO ĐẠC ĐẤT ĐAI MIỀN ĐÔNG là đơn vị có năng lực thực hiện nghiệp vụ đo đạc chuyên nghiệp về đất đai. Quý khách hàng có nhu cầu cần đo đạc đất đai, hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được tư vấn và phục vụ trân trọng hợp tác!

Tổng Công ty ĐO ĐẠC ĐẤT ĐAI MIỀN ĐÔNG

Các chi nhánh tại một số khu vực:

- CHI NHÁNH THỦ DẦU MỘT - BÌNH DƯƠNG

Đ/C: Số 1251 Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

- VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN PHÚ GIÁO - BÌNH DƯƠNG

Đ/C: Số 513 Tổ 3, Khu Phố 9, Thị Trấn Phước Vĩnh, Huyện Phú Giáo, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

- CHI NHÁNH ĐỒNG XOÀI - BÌNH PHƯỚC

Đ/C: Tổ 3, Khu phố Phú Tân, Phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước, Việt Nam.

- VĂN PHÒNG ĐO ĐẠC ĐẤT ĐAI TÂY NINH

Đ/C: Số 496 - TT Dương Minh Châu - Tây Ninh, Việt Nam.

Chi tiết liên hệ qua hotline để được tư vấn về các dịch vụ đo đạc hồ sơ đất đai:

Liên hệ đến số 0911 622 255 (Mr.Hiển) - 0938 381 356 (Ms. Giang) để được tư vấn về dịch vụ (8h00-11h30 và 13h30-17h00 từ thứ hai đến thứ bảy)

Các bài đăng khác

1
2
3
4
5
6
7

Đăng ký nhận tin

Để thuận tiện, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi

Facebook
zalo
zalo

0911622255